So với bằng cấp, mình quan trọng năng lực và sự nỗ lực hơn nhiều. Vẫn biết rằng có những ngành nghề cần phải có bằng to mới làm to nữa nhưng okay, mình biết những thứ ấy chưa bao giờ hợp với mình, và cũng chưa hề mảy may suy nghĩ sẽ phải “chạy vạy” đâu đó để tìm kiếm một công việc ổn định, nhàn nhã. Ngày về NT, mình có rủ một đứa bạn thuở ấu thơ đi cà phê hàn thuyên tâm sự. Thay vì những câu hỏi quan tâm về sức khỏe thông thường sách vở thường nói, cậu chỉ hỏi mình về việc làm, bằng khá hay giỏi và tại sao lại không ở SG tìm việc làm mà về quê tận một tháng chỉ để chơi. Ô hay, thì mình thích thế đấy. Học và làm xa nhà cả năm rồi, giờ mình hơi mệt và cần nạp năng lượng trước cả đoạn đường bươn chải làm việc chục năm tới, vậy nghỉ một tháng đã ăn nhằm gì đâu?

Ảnh: Hạnh vẽ

Leave a Reply

