Những ngày mình sắp 22 (2): Những người chị tốt

Kể bạn nghe chuyện hồi còn thực tập, ngoài học hỏi kiến thức kĩ năng ra, mình còn có duyên được gặp gỡ những người chị thiệt sự tốt.

Sau bao lần hẹn tới hẹn lui từ tuần trước, cuối cùng cũng lên được một buổi chuyện trò café với những người anh chị cũng thân thân bên Mirum. Và diễn biến có vẻ hết sức quen thuộc, Mỹ Linh không đi được, chị Quyên lại có một lí do bất ngờ nào đấy đến từ gia đình, Hải luôn là người giữ đúng lời hẹn và đến sớm nhất, nhưng trước đó sẽ chửi mắng Quyên Bùi quá trời trên facebook cho hả giận rồi thôi. Nói chung không biết có phải do số mình rủ thì sẽ không bao giờ đi đông đủ được không nhưng quyết định là lần tới sẽ không rủ mọi người đi café nữa (trừ Hải). Nếu mọi người muốn cả bọn đi chung thì họ sẽ rủ thôi. Trong tất cả thì thấy Linh có vẻ xa lánh và lạnh nhạt nhất. Chắc giờ không còn làm chung, lại thấy mình phiền vì suốt ngày cứ hỏi về chuyện project dang dở miết nên cũng chẳng còn muốn chơi hay nói chuyện gì với mình nữa. Thường linh cảm của mình trong các mối quan hệ khá tốt, mình biết đâu nên là điểm dừng để cả hai khỏi phải thấy khó xử với nhau. Và dù trước đấy đã rất muốn chơi thân với Linh vì tính cách Linh khá cool lắm, nhưng cũng phức tạp chẳng kém đâu, và mình rất mệt khi phải cùng một ai đó trở nên phức tạp rồi. Được cái buổi hẹn hôm ấy ở Đen Đá có thêm một nhân vật không ngờ nhất, là chị Ruby!

Vẫn sẽ như motip buổi hẹn trước, lần nào gặp Hải mình cũng như tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm. Sẽ luôn xuất hiện một lời đề nghị hợp tác hứa hẹn mà Hải tin tưởng làm cùng đàn em (dù rằng không chắc lắm về tài năng của mình trong mắt Hải, nhưng mình nghĩ thái độ tốt, sống thật thà sẽ được mọi người thương thôi). Anh Hải là một người rất quyết đoán, rõ ràng trong công việc lẫn các mối quan hệ, không thích thì tự rút, thương thì chơi chung. Và dù là bạn bè chỗ quen cũng nên rõ ràng tiền bạc, vậy mới có thể sống với nhau lâu dài được. Dù làm chung trong ngành sáng tạo thế này, anh Hải lại là một bản thể rất khác mà mình nghĩ về một người làm nghệ thuật. Mình hay nhiều người khác còn mơ mộng và bay lắm, anh Hải siêu thực tế luôn. Nhưng chẳng rõ lí do gì (có lẽ là phép bù trừ của tạo hóa chăng) bạn bè thân thân của mình khá nhiều người sống thực tế (như Thảo Loan, Anh Đào, Đoan Trang chẳng hạn), mình nghĩ cốt để dung hòa và kéo mình đừng có bay quá xa, làm gì thì cũng nên ưu tiên sự tồn tại và tôn trọng giá trị bản thân trước đã. Vậy nên những lời khuyên của anh Hải hôm đó như mở lối cho đống dây nhợ chằng chịt những suy nghĩ trong đầu mình mấy hôm rày: nên nộp lại Mirum không, nên nộp vị trí gì, có tiếp tục dự án cá nhân được không… Kiểu nói chuyện xong sẽ thấy ồ chuyện cũng chẳng khó nghĩ lắm, cái gì tới nó tới thôi, sống đơn giản một chút và nghĩ cho mình một chút là được.

Trò chuyện được một lát thì chị Ngọc (Ruby) đến. Trong nguyên dàn designer thấy cưng chị Ngọc lắm, người vừa hiền khô dễ thương lại còn design đẹp nữa chứ. Đàn em nhờ vả gì chị Ngọc cũng tận tâm giúp đỡ hết lòng. Đôi lúc làm mình cảm tưởng kiếp này lẫn kiếp sau chị Ngọc sẽ được thành chín quả sớm thôi! Đôi dòng về người chị đáng yêu nhứt quả đất này:

  • Là designer có kinh nghiệm và làm lâu nhất team design Mirum NGT (có lẽ) và rất xứng đáng với vị trí Art Director nếu như cái ban Nội các Mirum không quá khắt khe và ám ảnh chuyện phải tuyển AD cao siêu từ bên ngoài (dù thấy anh Trí còn không bằng Ngọc về khoản tài năng lẫn chuyện được lòng đàn em). Hình như “lỗi” duy nhất của chị Ngọc là không biết cách lấy lòng cấp trên (dù mình luôn nghĩ: Tại sao cần phải vậy?)
  • Một người theo chủ nghĩa tối giản (minimalism) và rất thích màu trắng. Nghe chị Ngọc kể ở nhà tủ quần áo to lắm, mà tới 20 cái áo trắng, làm mình phải ngồi lục lọi trí nhớ xem đã thấy chị Ngọc mặc áo gì khác màu trắng chưa, mà hình như là chưa đó, mà đó phải là vậy không…Ố ồ, ố ô….
  • Chụp ảnh Instagram rất có concept và bố cục, tông màu trắng và gỗ phong cách Nhật Bản đàng quàng nhe. Nhìn chị Ngọc sẽ nghĩ đến Muji, chẳng hiểu sao nữa?!
  • Là designer duy nhất trong team nấu ăn và mang cơm lên ăn trưa mỗi ngày
  • Có tình yêu 9 năm với người yêu đồng giới (OMG, đến bữa đi café anh Hải hỏi 2 người chia tay chưa tui mới biết luôn đó. Không phải kì thị gì nhưng mà đã luôn nghĩ chị Ngọc có người yêu là con trai). Nói chung làm Mirum xong thấy tôn trọng cộng đồng LGBT lắm, tài năng mà tốt nữa, có điều chuyện tình cảm có vẻ khá trắc trở và cần nhiều cố gắng hơn bình thường.

Nhớ lần đầu nói chuyện với Ruby trên mạng là hình như hỏi về chuyến đi Thái đầu năm của chỉ. Xong chị Ngọc bảo mình nhớ ghé MOCA Contemporary Museum chơi nha. Sau đó tới lượt anh Hải đi, rồi mình đi. Tụi tui cùng chụp ngay trước bức tranh về con đường hoa lá rụng đầy.

Tuần trước là tuần đi làm cuối cùng của chị Ngọc ở Mirum, mà kì là chỉ đâu có kể cho ai, đùng phát tối thứ 7 đăng cái status “Từ giờ ngày nào cũng là thứ 7, CN” làm dân tình chộn rộn, bu vô khóc và than trách sao chị nghỉ mà không báo để tụi em làm cái tiệc chia tay đàng quàng. Kể ra bữa hẹn café thấy cũng đáng lắm, mình nghỉ Mirum 2 tháng rồi mà cuối cùng cũng được gặp người chị “white angel” này vì sắp tới khó gặp dữ lắm đây. Nghe Ngọc kể vừa nghỉ Mirum xong được phỏng vấn làm cho Aleph chi nhánh Bangkok liền, thứ 2 tuần sau nữa đi làm rồi trong khi ngày mai Ngọc đi nghỉ mát Phú Quốc 3,4 ngày gì đó. Vậy là chỉ còn 1,2 ngày để chuẩn bị đồ đạc sang Thái thôi. Sang đấy còn được làm Art Director, lương cao gấp 3 lần ở Mirum mà đời sống sinh hoạt bên Thái rẻ ngang Việt Nam. Dù là có tới 4 tháng thử việc nhưng bấy nhiêu thôi cũng đáng trải nghiệm lắm. Tụi tui bữa đó ngồi theo thứ tự nên biết đâu chừng lịch sử MOCA lặp lại, giờ là Ngọc, tiếp theo là Hải tiếp theo là…tui ?! =)) Nói gì thì nói, chúc cho người chị được nhận làm chính thức, sống cuộc sống tuyệt vời với chuỗi café đẹp, môi trường thân thiện, hạnh phúc của Thái lan. Ở dài lâu để sau này chị em tụi tui sang Bangkok có chỗ mà trú, như bà Hải chưa gì đã nhanh miệng: “Ruby nhớ thuê căn hộ hai phòng ngủ nha!” =)))

 

Leave a Reply

