Đời lắm tréo ngoe, thú vị không chưa biết?

Cảm thấy cuộc đời này còn nhiều ngang trái lắm. Giả dụ như những chuyện sau rất thường xảy ra với mình:

  • Ngày mình tô son và cảm thấy xinh đẹp lạ lùng thường là những ngày mình không gặp ai. Nhưng chùi son và giương bộ mặt xơ xác ra ngoài thế giới thể nào cũng vô tình gặp cả khối trai đẹp. Mình gọi đây là nguyên lý “Mặt mộc hút trai”.
  • Khi tài khoản lẫn ví tiền của bạn dày cộp, tiki chớ hề sales mạnh 30% đâu. Mà không sales thì cũng chẳng tung ra mấy cuốn sách mình muốn mua nữa. Nó đợi đến khi tài chính mình nằm ở mức vạch đỏ E ấy, nó quăng thẳng vô mặt mình cả khối sách *bốp bốp* như vầy nè.
  • Thêm một minh chứng cuộc đời toàn những điều éo có thể mong đợi. Đó là lúc giàu, có tiền trả nợ mà hóa ra mình chẳng nợ nần gì ai. Để khi nợ rồi, nó theo đà tiếp nối kéo mình rơi vào thung lũng tiền bạc và giờ vẫn chưa trả cho ai xong hết được. Mình thiệt đang mong chờ một phép màu vô hình có thể quăng mình cái vèo từ thung lũng lên thẳng thiên đường ấy, giống như mấy cái pháo đài ngày xưa buồn buồn quăng đá qua biên giới nước bạn, quăng qua quăng lại, quăng tới quăng lui cho vui đó nè.

Minh họa: Anne Henna

Leave a Reply

